Gợi ý trang trí nội thất hợp thời trang tồn tại với thời gian

Điều đó có thể không? Liệu một cách trang trí nội thất có thể vừa bắt kịp xu hướng thiết kế vừa tồn tại mãi với thời gian? Trong khi xu hướng thiết kế nội thất mới  đến rồi đi còn phong cách vượt thời gian thì trường tồn. Nhưng hai yếu tố này vẫn có thể kết hợp với nhau để tạo ra một nét đẹp vừa hợp thời vừa vượt thời. Tìm hiểu sự kết hợp những xu hướng thời trang với những cổ vật để tạo nên không gian bắt nhịp xu hướng & kịp thời.

Ngôi nhà tiện nghi, thiết thực và đơn giản nhưng đầy tinh tế


Vượt thời gian
Một ngôi nhà vượt thời gian có nghĩa là ngôi nhà đó có thể thích hợp không chỉ với quá khứ, hiện tại mà cả tương lai, được thiết kế sao cho phù hợp với phong cách sống của bạn từ năm này qua năm khác. Đó là một ngôi nhà tiện nghi, thiết thực và đơn giản nhưng tinh tế. Căn nhà được lấp đầy bởi các vật phẩm không phải là hàng độc trong quá khứ cũng như hiện tại, và cũng không phải với những thứ hợp mốt nhưng có thể sẽ trở nên lỗi thời trong tương lai.
xu hướng hài hòa với phong cách sống hiện tại của bạn





Hợp thời và bắt nhịp xu hướng
Xu hướng là nhất thời, đến và đi. Thường  xu hướng thiết kế nội thất 2014  sẽ  tấn công thế giới như vũ bão và biến mất cũng nhanh không kém. Không có nghi ngờ khi xu hướng hài hòa với phong cách sống hiện tại của bạn, nhưng câu hỏi là “trong bao lâu”? Trong khi đó kịp thời có nghĩa là đang lưu hành. Sự khác biệt giữa kịp thời và bắt nhịp xu hướng phụ thuộc vào cách một vật dụng được sử dụng hay thay thế.
Sự kết hợp hoàn hảo giữa quá khứ với hiện tại và thậm chí là tương lai


Làm thế nào để kịp thời?
Một ngôi nhà kịp thời phản ánh được nhu cầu và lối sống hiện tại. Kịp thời là để tìm sự cân bằng. Một ngôi nhà kịp thời thì cũng tồn tại với thời gian. Nó là sự kết hợp giữa quá khứ với hiện tại và thậm chí là tương lai. Những giá trị của quá khứ sẽ phù hợp với lối sống hiện tại.
Một ví dụ cho sự phù hợp giữa xu hướng chung với phong cách thời trang của bạn


Chúng ta đang đến hay đang đi?
Xu hướng đến và đi. Không thể dự đoán được cái gì có khả năng tồn tại và cái gì sẽ qua đi và bị quên lãng khi xu hướng kế tiếp đổ bộ. Hãy mua một vật dụng nếu đó là thứ bạn đang tìm, không cần quan tâm đến xu hướng thời trang, chỉ cần biết nó phù hợp với trang trí của bạn, gia đình cũng như phong cách của bạn.
Phong cách hợp thời nhưng vẫn phải đảm bảo khả năng chi trả


Kiểm soát chi tiêu của bạn
Đáp án dành cho câu hỏi một cái gì đó là theo xu thế hay vượt thời gian nằm trong ví của bạn. Vì xu hướng là không thể dự đoán, bạn nên có lựa chọn ưu tiên để không bao giờ bị vượt quá mức chi trả có thể. Nhưng tiết kiệm không có nghĩa là mua hàng giá rẻ vì giá cả thường liên quan đến chất lượng. Và chắc chắn là bạn không bao giờ muốn mua một món hàng kém chất lượng.
Quan điểm Less is more đem đến khá nhiều lợi ích thú vị




Một thiết kế phòng khách đẹp  với các màu sắc nổi bật
 Quan điểm “Less is more”
Một gam màu có thể là mốt trong mùa này không có nghĩa là 6 tháng sau vẫn sẽ như vậy. Vì vậy, bạn cần suy nghĩ cẩn thận khi chọn màu sắc trang trí cho nhà bạn để không phải hối tiếc về sau. Nếu bạn thực sự thích một màu sắc nào đó, hãy “nhấn nhá” vào căn nhà bạn từng chút một từ những vật dụng nho nhỏ ví dụ như một chiếc gối tựa nổi bật trên chiếc trường kỷ màu sắc trung tính sẽ mang lại hiệu ứng thị giác bất ngờ. Bằng cách này bạn có thể thay đổi các màu sắc với nhau, cũng có thể bạn muốn thêm các màu sắc tươi vui khác thông qua các vật dụng trang trí khác như đèn, bình hoa… Khi được sử dụng cùng với màu sắc truyền thống, nguyên tắc sử dụng “less is more” các tông màu thời trang chắc chắn có thể giúp nêu bật được phong cách riêng của bạn. .
Sự đang lên của thời trang da thú


Hãy thận trọng!
Hai năm trước, khi thời trang da thú lên ngôi, không một ai có thể dự đoán được xu hướng này có khả năng tồn tại hay không. Và thực tế thì hiện nay, rất nhiều nhà tạo mẫu, thiết kế và trang trí nội thất quan tâm đến thời trang da thú, khiến họa tiết da thú được ưa chuộng và có mặt ở nhiều căn hộ. Có thể nói, xu hướng thời trang da thú đã trở nên kịp thời và vượt thời một cách nhanh chóng!
Cảm giác thoải mái là yếu tố quan trọng hàng đầu


Quan trọng là thoải mái
Bạn cần phải dùng thử trước khi mua đồ  nội thất. Ngồi thử lên ghế, nằm thử lên giường để kiểm tra độ thoải mái trước khi quyết định. Bạn sẽ không muốn bị mắc kẹt với một thứ khủng khiếp và không thoải mái. Một ngôi nhà vượt thời gian là một ngôi nhà mang đến sự thoải mái và tiện nghi.
Bạn hãy tin vào khả năng cảm nhận của chính mình


Tin vào bản năng của bạn
Căn nhà là đại diện tốt nhất cho câu hỏi bạn là ai, bạn thích gì và bạn sống như thế nào. Vì vậy, đừng chạy theo thị hiếu mà hãy tìm ra thứ phù hợp với tiêu chuẩn, sở thích và phong cách của bạn. Trong trang trí nội thất, quá khứ và hiện tại có thể cùng tồn tại một cách tốt đẹp để tạo ra một phong cách vừa kịp thời vừa vượt thời.
Nguồn: Cafekientruc

0 nhận xét:

Copyright © 2012 Tạp chí nhà đẹp