Các công trình kiến trúc nổi tiếng và kì lạ thời hiện đại

Kiến trúc có mặt khắp mọi nơi con người đến, từ những khoảng không gian đẹp của căn phòng bạn đến các công trình với thiết kế độc đáo gây ấn tượng với người nhìn lần đầu tiên. Sau đây là một số công trình kiến trúc nổi tiếng nhất thế giới với phong cách hiện đại và ấn tượng riêng của mỗi kiến trúc sư khắp thế giới.


1. Trung tâm sức khoẻ thần kinh Lou Ruvo (Las Vegas, Mỹ)

Trung tâm nghiên cứu và chăm sóc rộng 6000 mét vuông này được thiết kế bởi kiến trúc sư lừng danh Frank Gehry với khu trung tâm hội nghị ở phần lượn sóng đặc trưng cùng khu chăm sóc và nghiên cứu ở phần nghiêng đổ, nhấp nhô.


Công trình kiến trúc nổi tiếng Lou Ruvo


Frank Gehry và tác phẩm của mình

2. Sân vận động quốc gia Bắc Kinh (Bắc Kinh, Trung Quốc)

Sân vận động với hình tượng ‘tổ ấm của bầy chim’ này được xây lên để phục vụ sự kiện Olympics năm 2008 làm tâm điểm của khoảng không gian đẹp và hiện đại Olympic Green.


Sân vận động toả sáng về đêm


Thiết kế độc đáo hình tổ chim của sân vận động



3. Fashion Show Mall (Las Vegas, Mỹ)

Với diện tích 175,415 mét vuông chứa hơn 250 cửa hàng, 7 cụm cửa hàng lớn, một sàn biểu diễn thời trang và một sân khấu di động, Fashion Show Mall là trung tâm mua sắm trong nhà lớn nhất thế giới.



Công trình kiến trúc nổi tiếng với hình tượng đĩa bay UFO của người ngoài hành tinh


Không gian đẹp bên trong trung tâm mua sắm



4. Thư viện mở thành phố Kansas (Missouri, Mỹ)

Nằm ở trung tâm thành phố, thư viện mở này đặc biệt từ trong ra ngoài, với các tựa sách được người dân lựa chọn để miêu tả đúng nhất về thành phố của họ để dựng làm tường của thư viện. Khách tham quan và đến tìm sách có thể đọc được vài mẩu truyện ngắn ngay trên tường của thư viện.


Công trình kiến trúc nổi tiếng của thành phố Kansas


Không gian đẹp với mỗi bức tường là một trang sách 



5. Biệt Thự Hằng Nga – Ngôi Nhà Quái Dị (Đà Lạt, Việt Nam)

Lấy chủ đề của một cây cổ thụ lớn, khách nghỉ ở đây sẽ như lạc vào một không gian xanh với hình tượng nấm, nhện, động vật và hang động trên thiết kế từng phòng. Biệt thự mở cửa từ năm 1990 và đến nay vẫn thu hút khách du lịch vì chủ đề ‘quái dị’ của nó.


Không gian xanh bao quanh biệt thự


Biệt thự bên trong cây cổ thụ





2 nhận xét:

  1. Để đảm bảo quý khách mua Bồn tắm giá rẻ chính hãng uy tín nhất hãy liên hệ ngay với tất cả các Showroom Phòng Tắm Xông Hơi của chúng tôi nhé, suốt hơn 20 năm qua chúng tôi đã trở thành điểm đến tin cậy của rất nhiều gia đình khi lựa chọn bồn tắm.
    Địa chỉ: 522 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội - 78 Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội - 198 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
    Số điện thoại: 0971.048.739 - 0915.244.598 - 0977.109.773 - 0977.506.265 - 0913026883

    Trả lờiXóa

Copyright © 2012 Tạp chí nhà đẹp