Cảm nhận ngôi nhà retro ấm cúng và hiện đại ở thành phố New York

Ngôi nhà được thiết kế bởi Drew Katz – tổng giám đốc của công ty Interstate Outdoor Advertising, là sự kết hợp giữa phong cách thế kỉ 21, phong cách Nhật Bản và ảnh hưởng phong cách Art Deco, thiết kế không gian đẹp, thân mật, ấm cúng cho các cư dân ở xứ sở Manhattan.

Ngôi nhà được thiết kế bởi Drew Katz
Khám phá ngôi nhà retro ấm cúng và hiện đại ở thành phố New York
Drew Katz và Rachel – Chủ nhân của ngôi nhà
Kiến trúc sư Edward Siegel và người trang trí Erest de la Torre là những người đã làm nên cuộc “cải cách” cho căn hộ của gia đình Katz, khiến nó trở nên rộng và phong cách hơn. Được xây dựng từ 12 năm trước, căn hộ nằm trên đỉnh của 1 tòa nhà, trong thời kì nghệ thuật hoàng kim của khu phố thì đây là nơi trưng bày các tác phẩm của Leo Castelli và Sonnabend. Tuy nhiên, những gì Katz đã mua chỉ là khoảng không gian cơ bản, còn thiếu những điểm nhấn đặc biệt về phong cách.
Kiến trúc sư đã nói rằng ông muốn làm cho người ta có cảm giác tòa nhà có một gác xép bên dưới nó, nhưng Drew lại muốn có 2 phòng ngủ với không khí ấm cúng và thú vị. Vì vậy, đối với tầng thấp hơn ở dưới, Siegel vạch ra một loạt những phòng nhỏ - phòng giải lao, nhà bếp, phòng cho khách và phòng học – tất cả những không gian xung quanh đều rất thoáng đãng, có sân thượng hướng đông. Tầng trên, ông đã tạo ra một tổng thể với sân phơi nắng rộng lớn ở trên mái nhà, có một phòng khách ngoài trời với lò sưởi, và thậm chí còn có cả một bồn tắm nóng trên tầng lửng. Khi nghe đến mong muốn tạo không khí ấm cúng cho ngôi nhà của Katz, kiến trúc sư đã nghĩ đến phương cách chuyển ngôi nhà sang một dạng nhà trọ kiểu Nhật, nơi mà ông đã đi nhiều lần. Ông nói rằng: “Các nhà trọ truyền thống của Nhật Bản rất gần gũi với thiên nhiên và đảm bảo bạn sẽ cực kỳ thích chúng”. Siegel sử dụng loại sườn gỗ của Nhật Bản, với rào gỗ trật tự tạo nên mô tip thống thất cho cả căn hộ. Không chỉ dùng cho việc trang trí, những thanh gỗ như vậy còn có tác dụng lọc ánh sáng và cung cấp một khoảng không gian riêng tư cho gia chủ.
Mặc dù bản thân là một chuyên gia Art Deco của Pháp, De la Torre đã nói rằng “Drew thích hiện đại nhưng phải thoải mái. Art Deco là một cách thú vị để tạo nên không khí đó, nhưng tôi nghĩ rằng nó không phù hợp với tính cách của Drew”. Vì thế, giữa Katz và De la Torre còn vướng phải nhiều bất đồng, chưa tìm ra được quyết định cuối cùng. Họ đã đưa ra một số ý tưởng khác biệt. De la Torre nhận xét: “Điều tuyệt vời ở Drew là anh ấy luôn đặt ra những câu hỏi, và liệu chúng tôi có thể tạo ra những gì?”. Chẳng hạn như đối với phòng ăn, cả hai người đều đồng ý chọn dạng đền chùm Verner Panton đặc biệt, nhưng nó lại quá nhỏ để treo phía trên cái bàn gỗ bubinga dài ở Châu Phi. Theo đề nghị của Katz, họ tạo nên một ít sự thay đổi, đó là lắp ráp hàng trăm quả cầu thủy tinh lại. De la Torre nói rằng “Drew luôn có những ý tưởng thú vị và đúng đắn!”.
Các phòng lớn được tạo điểm nhấn bằng hỗn hợp phong phú với  những bề mặt có kết cấu và được đánh bóng. Ngoài ra, còn có lò sưởi, các lát cắt gỗ, các bức tường dán với những men kim loại để giữ ánh sáng mặt trời thông qua các cửa sổ. De la Torre nói rằng: “Vì sao lại phải tốn công trang trí nhiều như vậy mà không chỉ sơn những bức tường trắng và treo tranh nghệ thuật? Là bởi vì điều đó chưa đủ để tạo nên sự ấm cúng”. Bề mặt của ngôi nhà lại tiếp tục được nghiên cứu, nhà trang trí đặt những tấm da trên trường và tủ có khảm rơm. Ở phòng khách bên cạnh, giường được bọc màu da lộn, trong khi sợi cọ thì có màu giống với các bức tường.
Không gian đặc biệt nhất của căn hộ là cầu thang tràn ngập ánh sáng, từ các dãy phòng cho đến sân thượng – nơi tổ chức những buổi tiệc. Trên những bức tường xung quanh cầu thang, De la Torre đã mượn hình ảnh những dòng sông, đám mây, hoa anh đào từ một bức tranh của Hàn Quốc, phóng đại nhiều lần, vẽ trên nền mạ vàng trải dài trong toàn bộ ba lầu. Katz nhớ lại: “Lúc ấy tôi không thích nó, tôi đã bước vào và nói với Ernie: Chúng ta đã làm cái gì vậy?”. Nhưng bây giờ nó lại trở thành một trong những điều mà tôi thích nhất trong căn hộ này.
Từ khi Drew và Rachel kết hôn vào tháng ba, họ đã trở thành những người bạn thân với Siegel và De la Torre, cùng kết hợp để tư vấn cho dự án tiếp theo – một ngôi nhà ở Bahamas. Katz đã rất tinh tế khi anh ấy muốn thiêt kế lại không gian và yêu cầu sự linh động khi trang hoàng ngôi nhà. Katz chia sẻ: “Có lẽ đó là tất cả những gì mà một người đàn ông đang cố gắng xây dựng gia đình của mình có thể làm được! Một ngôi nhà ấm cúng, ngọt ngào tình cảm và tràn ngập nụ cười của trẻ con”.
Bây giờ hãy bắt đầu tham quan một vòng quanh ngôi nhà của Katz và Rachel
LỐI VÀO
 lối vào đã gây được điểm nhất với gương Herve Van der Straeten từ Ralph Pucci Internation đặt trên chiếc tủ Wendell Castle.
Ngay từ lối vào đã gây được điểm nhất với gương Herve Van der Straeten từ Ralph Pucci Internation đặt trên chiếc tủ Wendell Castle.

PHÒNG ĐẶC BIỆT

 Siegel đã thiết kế căn hộ trở nên riêng biệt với cảm hứng từ gỗ Nhật Bản, bao gồm cả các thanh trên mặt sau của tủ và cầu thang có lưới tản nhiệt. Hai bức gỗ cắt được dựng lên bởi Richard Woods.
 Siegel đã thiết kế căn hộ trở nên riêng biệt với cảm hứng từ gỗ Nhật Bản, bao gồm cả các thanh trên mặt sau của tủ và cầu thang có lưới tản nhiệt. Hai bức gỗ cắt được dựng lên bởi Richard Woods.

PHÒNG ĂN

Một bộ đèn chiếu sáng bởi De la Torre với những quả cầu thủy tinh, treo phản chiếu xuống bubinga - bàn ăn của Peter Superti Mark McDonald's và ghế thủ công. Đèn bão là do Ralph Lauren Home thiết kế.
Một bộ đèn chiếu sáng bởi De la Torre với những quả cầu thủy tinh, treo phản chiếu xuống bubinga - bàn ăn của Peter Superti Mark McDonald's và ghế thủ công. Đèn bão là do Ralph Lauren Home thiết kế.

PHÒNG BẾP

Nhà bếp trông cực kì thoáng đãng và được trang bị với những chiếc máy rửa bát Bosch sang trọng.
Nhà bếp trông cực kì thoáng đãng và được trang bị với những chiếc máy rửa bát Bosch sang trọng

PHÒNG HỌC - NGHIÊN CỨU

Phòng nghiên cứu được bổ sung với chiếc bàn và một chiếc tủ rơm, cả hai đều do De la Torre trang trí. Với chiếc đèn ở trung tâm nhập từ Mira Nakashima, ghế Andre Sornay được bao phủ bởi da nhập từ Rose Tarlow Melrose House.
Phòng nghiên cứu được bổ sung với chiếc bàn và một chiếc tủ rơm, cả hai đều do De la Torre trang trí. Với chiếc đèn ở trung tâm nhập từ Mira Nakashima, ghế Andre Sornay được bao phủ bởi da nhập từ Rose Tarlow Melrose House.

PHÒNG NGỦ CHÍNH

Phòng ngủ chính được trang hoàng với chiếc giường Mathieu Mategot tùy chỉnh, với khăn trải giường Loro Piana và tấm thảm Stark.
Phòng ngủ chính được trang hoàng với chiếc giường Mathieu Mategot tùy chỉnh, với khăn trải giường Loro Piana và tấm thảm Stark.
De la Torre đã trang trí phòng ngủ với các tác phẩm nghệ thuật của Gregory Scott
De la Torre đã trang trí phòng ngủ với các tác phẩm nghệ thuật của Gregory Scott

HÀNH LANG PHÒNG NGỦ

Hàng lang phòng ngủ được trang bị các trường kỷ, đệm được phủ vải Old World Weaver Stark.
Hàng lang phòng ngủ được trang bị các trường kỷ, đệm được phủ vải Old World Weaver Stark.

CẦU THANG

Cầu thang 3 tầng do De la Torre và Gourney trang trí và phối màu một cách điêu luyện.
Cầu thang 3 tầng do De la Torre và Gourney trang trí và phối màu một cách điêu luyện.

SÂN THƯỢNG

Sielgel tạo ra các lưới mắt cáo và các lò sưởi cho sân thượng, với lát đá phiến từ Stone Source, và gối ôm từ Sunbrella.
Sielgel tạo ra các lưới mắt cáo và các lò sưởi cho sân thượng, với lát đá phiến từ Stone Source, và gối ôm từ Sunbrella

Nguồn : Cafekientruc

0 nhận xét:

Copyright © 2012 Tạp chí nhà đẹp