Cập nhật 10 mẫu thiết kế Retro được yêu thích nhất 2014

Cùng với sự phát triển của kinh tế xã hội,con người dường như muốn tím về những thứ hoài cổ,sưa cũ.Xu hướng thiết kế retro ra đời cũng theo trào lưu này,nó không theo cách chọn đồ nội thất sang trọng để trang trí cho ngôi nhà,mà nó dùng những màu sắc gợi lại những ký ức xưa cũ .Xu hướng retro đã và đang quay trở lại thị trường thiết kế nội thất một cách ngoạn mục. Tương tự như thời trang, các nhà Thiết kế nội thất lấy chất liệu từ quá khứ , kết hợp với các chi tiết hiện đại để làm nguồn cảm hứng sáng tạo. Nếu như bạn yêu thích xu hướng thiết kế retro và muốn làm mới ngôi nhà của bạn với phong cách này, dưới đây chính 10 gợi ý dành cho bạn.



  1. Lựa chọn phong cách Retro yêu thích thời gian thịnh hành phong cách này:

Nội thất retro xưa cũ với những chắt lọc tinh túy, luôn đem lại cho gia chủ cảm giác hoài cổ nhưng không kém phần sang trọng, thoải mái. Tùy thuộc vào sở thích, bạn nên lựa chọn trang trí ngôi nhà theo tông thiết kế nổi bật của một cột mốc thời gian nhất định . Rất nhiều gia chủ đã lựa chọn phong cách thiết kế trong khoảng giữa thế kỉ 20, tập trung vào khoảng từ năm 1930 – 1960.  Trong khi đó, vẫn có rất nhiều người thích xu hướng thiết kế từ thập niên 70, 80. Phong cách nội thất của mỗi thời điểm đều có điểm nhấn ở từng mô hình, đường nét, màu sắc.Tất cả đều sẽ cộng hưởng lại góp phần tạo một “âm hưởng” – một phong cách khác biệt cho không gian.
cách chọn đồ nội thất sang trọng


  1. Lựa chọn đồ nội thất phù hợp với kiến trúc nhà của bạn:

Nhiều chủ nhà thích lựa chọn đồ nội thất phù hợp với thiết kế bên trong tuy nhiên còn nhiều chủ nhà khác lại muốn để kiến trúc tổng thể quyết định nội thất của họ.Rất nhiều kiến trúc sư đồng thời cũng là nhà thiết kế nội thất có kỹ năng, họ sẽ giúp bạn có một thiết kế hài hòa từ ngoài vào trong theo phong cách retro yêu thích.

  1. Lựa chọn ánh sáng retro:

Nếu như đèn đặt sàn retro với chụp đèn cỡ lớn được sử dụng cho phòng khách rất thịnh hành vào những  năm 70 hay đèn chùm kim loại gắn trần phổ biến vào những năm 60 thế kỷ 20 thì ánh sáng vốn là một phần không thể thiếu trong thiết kế nội thất mang phong cách retro. Hãy thử phối hợp với các nhà sản xuất đèn thủ công để tự tưởng tượng, tái tạo, sản xuất ra một mô hình đèn theo thiết kế mình yêu thích để tạo nên không gian phong cách của riêng bạn.
không gian phong cách retro của riêng bạn


  1. Phong cách nhà bếp kiểu hoài cổ:

Thiết kế một không gian bếp hoài cổ,với các đồ nội thất mộc mạc cổ điển là một lựa chọn được khá nhiều người yêu thích. Các buổi ăn tối của gia đình trong không gian bố trí với độ tương phản cao vào những năm 1950 sẽ được tái hiện lại vào không gian bếp của bạn ngày nay. Sự pha trộn giữa các tác phẩm nghệ thuật cùng với sự đa sắc màu của gạch, sàn, đồ nội thất và tương phản với đồ dung kim loại hoặc màu pastel mang đến cho không gian bếp sự tươi vui và mang lại cảm giác “nhìn hoài không chán”.
Phong cách nhà bếp kiểu hoài cổ


  1. Chọn các loại phụ kiện mang phong cách retro:

Bạn có để ý rằng những chiếc gương bình thường của thập niên 1960 khi kết hợp với đồng hồ hay tủ chén dĩa theo phong cách cổ điển sẽ làm bừng sang không gian ngôi nhà của bạn? Nếu bạn không chắc chắn rằng bạn mong muốn tạo nên một tổng thể kiến trúc mang phong cách retro hay chỉ muốn tạo nên một không gian mang âm hưởng retro trong một giai đoạn nhất định thì việc sử dụng phụ kiện cổ điển sẽ là giải pháp tạm thời hiệu quả.

  1. Tip lựa chọn đồ cổ cho phong cách retro:

Nếu quyết định theo phong cách retro với những món đồ cổ thì các chuyên gia khuyên rằng nên chú ý đến các vấn đề về tái chế, phục chế. Đồ cổ bạn sưu tầm được tạo ra trong quá khứ khi chưa đạt được các quy định nghiêm ngặt về an toàn hiện đại nên cần lưu ý khi quyết định sơn phủ, phục chế và đưa vào sử dụng đặc biệt là các vật phẩm dùng cho trẻ em
Phong cách retro đi cùng với những món đồ cổ


  1. Quay trở lại với phong cách cổ điển những năm 1950 với đặc trưng là hàng hiên bao quanh bởi sân vườn:

Không gian mở với hàng hiên nhìn ra bên ngoài bao quanh bởi sân vườn là nét đặc trưng của phong cách kiến trúc những năm 50 thế kỷ 20. Sử dụng đồ nội thất bằng kim loại có tông màu pastel hay những màu nổi sẽ mang đến một diện mạo cổ điển đầy sang tạo cho những ngôi nhà hiện đại mang phong cách retro. Không cần phải quá cầu kỳ, sang trọng hay lộng lẫy, phong cách retro vẫn mang lại cho bạn một không gian đầy mê hoặc bởi chính sự giản dị của nó.
không gian đầy mê hoặc bởi chính sự giản dị của phong cách retro


  1. Màu sắc và hoa văn tương phản cho phòng ngủ mang phong cách retro:

Không gì tốt hơn việc mang màu sắc và hoa văn tương phản vào phòng ngủ để tạo nên không gian cổ điển hoàn hảo. Thập niên 1970 là thời kỳ hoàng kim của đèn ngủ đổi màu, hoa văn ấn tượng với những hình dáng khác nhau, các màu sắc nổi như cam, xanh lá cây, tím, xanh lam, vàng trong nội thất và thời trang. Hãy tạo điểm nhấn cho phòng ngủ theo phong cách retro bằng một vài gợi ý sau: bọc đầu giường với thảm nhung tím, phối vài cái gối khác màu, thảm sàn dạng xù, một mảng tường trang trí sử dụng màu tương phản với các vật dụng còn lại.
Không gian cổ điển hoàn hảo tự sự tương phản giữa màu sắc và hoa văn


  1. Tìm một vật dụng nội thất hay một màu sắc nào đó có thể tạo cảm hứng cho tổng thể thiết kế:

Nếu bạn vẫn chưa tìm được cho mình một phong cách nổi bật trong một giai đoạn nhất định, thì ý tưởng cho không gian retro có thể đến từ màu sắc của một thiết bị nào đó, bộ trường kỷ, bộ đèn chùm thậm chí là một tác phẩm nghệ thuật trên tường. Những vật dụng cũ hoặc một màu sắc chủ đạo nào đó có thể làm cho không gian trở nên cổ điển bất ngờ.
Một vật dụng chủ đạo thích hợp sẽ tạo nên sự bất ngờ


  1. Tìm kiếm nguồn cảm hứng retro từ các biểu tượng văn hóa pop trên thế giới.

Trào lưu retro những năm gần đây đã trở nên phổ biến từ phim ảnh, thời trang, xe ô tô và tất cả những lĩnh vực liên quan đến thiết kế. Nếu vẫn đang bối rối vì không biết lấy cảm hứng thiết kế theo phong cách retro sao cho độc đáo và khác biệt, hãy thử lướt Internet và khơi nguồn cảm hứng từ chính các biểu tượng văn hóa pop mà bạn yêu thích.
Nguồn: Freshome
( Theo cafekientruc )

1 nhận xét:

Copyright © 2012 Tạp chí nhà đẹp