Gạch xanh và thạch cao cùng tạo nên ngôi nhà mơ ước

Dù xét tới tổng chi phí và những tiết kiệm về đường dài từ khảo sát người dùng, những loại vật liệu mới lại ít được ứng dụng do thói quen sử dụng các loại vật liệu truyền thống. Hãy cùng bài viết tham khảo những chức năng độc đáo của gạch xanh và tấm thạch cao – hai loại vật liệu mới – để có cái nhìn khách quan hơn đối với những loại vật liệu hiện đại nhé.

1. Tấm thạch cao

Hiện nay, thạch cao đang khá được ưa chuộng và sử dụng phần lớn tại các trung tâm thương mại, quán ăn và bệnh viện nhờ vào hàng loạt tính năng của nó. Đặc biệt, trần thạch cao còn có tính năng như chống ẩm, chống lửa, cách nhiệt và tiêu âm, chất liệu rất phù hợp cho không gian nhà ở và căn hộ chung cư.

Trần thạch cao khi được kết hợp hài hoà sẽ nâng cấp không gian phòng đáng kể

Tính năng nổi bật của thạch cao so với vật liệu truyền thống nằm ở giá thành và khối lượng sản phẩm. Với mỗi m2 thạch cao, bạn có thể giảm hơn một nửa khối lượng lên nền nhà so với tường bê tông thông thường. Bên cạnh đó, chi phí vật liệu lẫn thi công đều ít hơn khá nhiều so với tường gạch hay bê tông truyền thống. Khi thi công tường và trần, gia đình bạn sẽ không hề bị ảnh hưởng trong quá trình thi công do khói bụi bê tông cũng như tiếng ồn. Quá trình này cũng khá nhanh chóng, do đó bạn có thể thay đổi thiết kế nội thất tuỳ ý.

2. Gạch xanh


Không thịnh hành như tấm thạch cao, gạch xanh và gạch ống không nung được làm từ các chất thải như xỉ than, xà bần, đất đồi và được sản xuất bằng công nghệ ép làm các thành phần kết dính vào nhau. Giá của gạch ống nung và không nung gần như bằng nhau với giá xuất xưởng khoảng 800 đồng/viên. Tuy nhiên, việc sử dụng gạch không nung sẽ tiết kiệm hơn do dùng xi măng pha loãng cùng thời gian thi công nhanh gấp đôi.


Tương tự với tấm thạch cao, gạch xanh cũng là một loại vật liệu mới đáng dược chú ý

Rào cản lớn nhất để các sản phẩm thế hệ mới này không được ưa chuộng đều từ tâm lý người dùng và hệ thống phân phối sản phẩm. Có khá nhiều lý do bất nguồn từ hai yếu tố chính này. Theo ông Thái Duy Sâm, hội phó thường trực hội Vật liệu xây dựng Việt Nam cho biết: “Vật liệu xây dựng và trang trí xanh vẫn chưa được phổ biến rộng rãi vì vướng vào tâm lý ngại dùng loại vật liệu mới và cách sử dụng mới”.

Chính vì thế, các nhà thầu vẫn chưa ưa chuộng những sản phẩm tiên tiến này cho khách hàng của mình. Ngoài ra, việc không có hệ thống phân phối khiến người tiêu dùng chưa tiếp xúc được với loại sản phẩm này. Trong tương lai, những sản phẩm như gạch xanh và thạch cao được mong đợi sẽ có chỗ đứng cao hơn trong thị trường vật liệu xây dựng cả trong và ngoài nước.

0 nhận xét:

Copyright © 2012 Tạp chí nhà đẹp