Giảm phí sinh hoạt cùng vật liệu tiết kiệm năng lượng

Với mức chi phí sinh hoạt khá cao hiện nay, việc giảm thiểu mọi nguồn năng lượng dư thừa trong hoạt động hằng ngày tại nhà rất cần thiết. Từ nhu cầu này, các nhà sản xuất đã lần lượt phát triển các sản phẩm mới như kính cách nhiệt, trần thạch cao đẹp và ngói đất sét để phục vụ người tiêu dùng tốt hơn. Không chỉ là một giải pháp tiết kiệm năng lượng hiệu quả, việc đầu tư vào các vật liệu xây dựng xanh giúp cho vốn đầu tư ban đầu được tiết kiệm một cách đáng kể nhất. 

1. Trần thạch cao đẹp và hiện đại

Những tấm thạch cao chống ẩm hay cản âm thanh đang được đánh giá là các vật liệu xanh tương lai, với các tính năng vượt trội. Thạch cao có thể sử dụng đển ngăn cản nhiệt năng từ mặt trời truyền vào căn nhà, giúp tiết kiệm chi phí cho các máy điều hòa, cũng như khả năng tái chế cao giúp cho thạch cao hoàn toàn không gây nguy hiểm đến môi trường, cải thiện không gian sống của căn nhà bạn. Ngoài ra, khi vào mùa mưa, tấm thạch cao chống ẩm sẽ mang lại bầu không khí thoáng mát cho nhà bạn, tránh ẩm mốc xuất hiện trên tường. 

Một mẫu trần thạch cao đẹp với phong cách tối giản từ Nhật Bản

2. Ngói đất sét nung thuần tuý

Với công trình đơn tầng và có diện tích mái rộng lớn, mái nhà sẽ hấp thụ nhiệt năng rất nhiều và tỏa đều cho toàn bộ căn nhà, dẫn đến việc tiêu tốn nhiều năng lượng cho việc điều hòa lại nhiệt độ trong căn nhà. Lựa chọn tối ưu có thể là các vật liệu như ngói đất sét nung giúp ngăn chặn nhiệt trực tiếp từ mặt trời và tiết kiệm năng lượng sử dụng cho việc làm mát của hệ thống điều hoà. Khi kết hợp mái ngói cùng với trần thạch cao đẹp và sang trọng, hãy lưu ý về vấn đề rò rỉ nước lên tấm trần này. Nếu liên tục phải chịu nước thì hệ trần sẽ nhanh xuống cấp và hư hỏng nặng.

3. Kính cách nhiệt mới mẻ

Được gọi là kính hộp với cấu tạo gồm 2 hay nhiều lớp kính ghép lại với nhau, giữa các lớp kính được ngăn bởi các thanh đệm nhôm chứa các hạt hút ẩm. Loại kính này có cấu tạo theo đặc biệt qua cách hút hết lớp khí bên trong, giúp tạo lớp không khí khô và ngăn cản sự truyền nhiệt hết sức hiệu quả.

Kính cách nhiệt và tấm thạch cao chống ẩm là hai loại sản phẩm giúp bên trong ngôi nhà luôn khô thoáng và mát mẻ

4. Cửa phát xạ Low E Window

Với chữ E viết tắt cho từ “emissivity”, nghĩa là sự phát xạ, loại kính này có cấu tạo bao gồm một lớp oxit kim loại. Cửa phát xạ có thể cách nhiệt từ bên ngoài vào mùa hè và giữ ổn định nhiệt đô bên trong vào mùa đông. Cửa kính được phủ một lớp cứng và 1 lớp mềm bằng công nghệ cao. Lớp phủ mềm nằm giữa những lớp kính và lớp phủ cứng bên ngoài.Theo các chuyên gia, cửa phát xạ giúp giảm chi phí điều hòa nhiệt độ từ 10 – 20 %.

0 nhận xét:

Copyright © 2012 Tạp chí nhà đẹp