3 lý do mang không gian xanh vào phòng khách của bạn

Không ít hộ gia đình đã áp dụng các loại cây kiểng vào kế hoạch thiết kế phòng khách đẹp và mới lạ cho mình. Bên cạnh mang sắc xanh tươi sáng vào trong nhà, những chậu kiểng nhỏ này còn mang lại một số lợi ích sức khoẻ mà ít người biết đến. Hãy cùng các chuyên gia làm vườn kiểng phân tích lợi ích của việc đem không gian xanh vào ngôi nhà và biến không gian đẹp đó kèm với lợi ích sức khoẻ cho bạn. 

Cây xanh giúp lọc không khí trong nhà

Cây xanh lọc khí Cacbonic và biến đổi thành Oxi, và cây xanh trong nhà bạn cũng không ngoại lệ. Khoảng không gian xanh từ đây sẽ giúp lọc các chất độc trong không khí của căn nhà bạn, giúp cải thiện sức khoẻ của bạn mỗi ngày. 


Một thiết kế phòng khách đẹp kết hợp cùng cây xanh

Khả năng lọc không khí của cây xanh cũng đã được NASA áp dụng cho các trung tâm ngoài vũ trụ của họ. Cây xanh được trồng khắp trạm để lọc chất độc trong không khí ngoài vũ trụ.


Công dụng của không gian xanh được áp dụng không chỉ trên Trái Đất

Cung cấp các sản phẩm nông nghiệp tại gia


Hiện nay, trên thị trường đang nổi lên với những cây kiểng với kích thước nhỏ có khả năng ra trái như tắc, chanh, bơ, táo. Những cây trái thu nhỏ này sẽ tạo một không gian đẹp trên bệ cửa sổ phòng khách hoặc cửa lớn đón nắng mà vẫn xanh tươi.

Với việc áp dụng cây kiểng có trái vào thiết kế phòng khách đẹp của bạn, trải nghiệm ở nhà bếp bạn sẽ hơn hẳn. Mỗi ngày bạn không phải ra chợ hay siêu thị để mua sắm nữa, mà thay vào đó không gian xanh này sẽ cung cấp cho bạn tất cả mọi thứ, từ một ly nước chanh tươi mát hay một ổ bánh táo thơm lừng và sạch sẽ. 


Không gian đẹp bên cửa sổ với ánh nắng giúp cây tươi tốt


Táo kiểng cũng có thể góp phần tạo nên một không gian nhà đẹp

Biến ngôi nhà trở thành tổ ấm


Một ngôi nhà sang trọng sẽ trở nên sống động hơn khi bạn thêm một không gian xanh vào đó. Về mặt sức khoẻ và tâm linh, mang các vật thể sống như cây xanh và cây kiểng vào nhà giúp tạo ra một nguồn năng lượng khá tốt cho con người, gần gũi với thiên nhiên hơn trong toàn bộ ngôi nhà.


Không gian nhà đẹp và sống động hơn với ‘bức tường xanh’.

Hơn thế nữa, một số loại cây có mùi thơm như bạc hà, chanh, húng quế và nguyệt quế có thể mang lại cho ngôi nhà bạn một mùi hương dễ chịu tự nhiên và giúp đuổi một số loại côn trùng ra khỏi nhà bạn. Chắc chắn mùi hương mang lại từ tự nhiên sẽ tốt cho sức khoẻ hơn các loại hương liệu thơm được bày bán từ con người. 



Không gian xanh với hương thơm tự nhiên và bảo vệ nhà bạn khỏi côn trùng

0 nhận xét:

Copyright © 2012 Tạp chí nhà đẹp